Tài nguyên dạy học

THAM GIA DỰ THI

TRƯỜNG TH KIM ĐỒNG

TỔ QUỐC VIỆT NAM

MẤY GIỜ RỒI NHỈ?


CHÚC MỪNG SINH NHẬT QUÝ THẦY CÔ –THÁNG 09/2011

LỜI HAY Ý ĐẸP

LIÊN KẾT WEBSITE


Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Ngọc Hùng - 0982443499)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GIÁO ÁN LỚP 2 - TUẦN 13

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:13' 12-12-2013
    Dung lượng: 237.0 KB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 13
    Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013
    TẬP ĐỌC :
    BÔNG HOA NIỀM VUI
    I.Mục tiêu :
    - Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong bài.
    - Cảm nhận được tấm lòng hiếu thảo với cha mẹ của bạn HS trong câu chuyện(trả lời được các CH SGK)
    * Giáo dục tình cảm yêu thương những người thân trong gia đình.
    II.Đồ dùng dạy học:Tranh minh hoạ bài đọc
    III.Các hoạt động dạy - học
    HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
    
    A.KTBC :
    * Giáo viên nhận xét ghi điểm
    B.Dạy bài mới.
    1. Giới thiệu bài
    2. Luyện đọc
    - Giáo viên đọc mẫu
    - Hướng dẫn học sinh luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
    Đọc từng câu:
    -Yêu cầu học sinh đọc từng câu.


    *Luyện đọc đoạn trước lớp.
    - Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc.
    Những bông hoa màu xanh/ lộng lẫy dưới ánh mặt trời buổi sáng .Em hãy hái thêm hai bông nữa/ Chi ạ!// Một bông cho em vì trái tim nhân hậu của em //.Một bông cho mẹ,/ vì cả bố và mẹ/ đã dạy dỗ em thành một cô bé hiếu thảo.//
    Luyện đọc đoạn trong nhóm:
    Thi đọc giữa các nhóm:
    Đọc đồng thanh:
    3.Hướng dẫn tìm hiểu bài
    - Mới sáng tinh mơ,Chi đã vào vườn hoa để làm gì?
    GT: Sớm tinh mơ, dịu cơn đau.
    - Vì sao Chi không dám tự ý hái bông hoa Niềm vui?
    - Khi biết vì sao Chi cần hái bông hoa cô giáo đã nói như thế nào?
    GT: trái tim nhân hậu.
    - Theo em bạn Chi có những đức tính gì đáng quý?
    4.Luyện đọc lại.
    C.Củng cố - dặn dò :
    - Giáo dục tình cảm yêu thương những người thân trong gia đình.
    - Về nhà đọc lại truỵện nhớ nội dung để chuẩn bị học tốt giờ kể chuyện
    - GV nhận xét tiết học.

    - HS đọc thuộc lòng 6 câu cuối bài thơ Mẹ, trả lời câu hỏi về nội dung bài.






    -Học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu (l1)
    -Luyện phát âm tiếng khó: bệnh viện, dịu cơn đau, ngắm cảnh đẹp, cánh cửa kẹt, hiếu thảo, khỏi bệnh.

    - HS đọc nối tiếp từng đoạn kết hợp nêu nghĩa từ mới.




    - HS đọc từng đoạn trong nhóm
    - Đại diện HS đọc từng đoạn,
    - Cả lớp đọc

    - Tìm bông hoa Niềm vui để đem vào bệnh viện cho bố để làm dịu cơn đau cho bố
    - Theo nội quy của nhà trường không ai được tự ý ngắt hoa trong vườn.
    - Em hãy hái thêm...cô bé hiếu thảo


    - Thương bố, tôn trọng nội quy, thật thà.
    - Các nhóm tự phân vai đọc toàn truyện
    - Nêu ND bài.
    - HS nêu những việc làm thể hiện lòng yêu thương mọi người trong GĐ
    
    TOÁN:
    14 TRỪ ĐI MỘT SỐ : 14-8
    I.Mục tiêu:
    - Biết cách thực hiện phép trừ dạng 14 – 8, lập được bảng trừ 14 trừ đi 1 số.
    - Biết giải bài toán có 1 phép trừ dạng 14 – 8.
    - Làm BT 1(cột 1,2), Bài 2(3 phép tính đầu), Bài 3(a,b), Bài 4. HS khá, giỏi làm BT5/78VBT
    *Rèn tính cẩn thận, khoa hoc
    II.Đồ dùng dạy học :- 1 bó 1 chục que tính và 4 que tính rời.
    III.Các hoạt động dạy - học
    HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
    
    A.KTBC:
    - Nhận xét .
    B.Dạy học bài mới :
    1.Giới thiệu bài:
    2.Phép trừ 14-8
    - GV nêu bài toán SGK.
    - Yêu cầu học sinh sử dụng que tính để tìm kết quả và thông báo lại
    - Yêu cầu học sinh nêu cách bớt


    - 14 que tính bớt 8 que tính còn lại mấy que tính ?
    - Đặt tính và thực hiện phép tính.
    - Yêu cầu một vài học sinh nhắc lại
    * Bảng công thức 14 trừ đi một số
    - Cho học sinh sử dụng que tính tìm kết quả các phép tính trong phần bài học. Yêu cầu học sinh thông báo kết quả và ghi lên bảng
    - Xoá dần bảng công thức 14 trừ đi một số cho học sinh học thuộc.
    3.Luyện tập - thực hành :
    Bài 1(cột 1,2):Tính nhẩm
    - Khi đã biết 9+5=14 có thể ghi ngay kết quả của 14-9 và 14 -5 không ? Vì sao?
     
    Gửi ý kiến