Tài nguyên dạy học

THAM GIA DỰ THI

TRƯỜNG TH KIM ĐỒNG

TỔ QUỐC VIỆT NAM

MẤY GIỜ RỒI NHỈ?


CHÚC MỪNG SINH NHẬT QUÝ THẦY CÔ –THÁNG 09/2011

LỜI HAY Ý ĐẸP

LIÊN KẾT WEBSITE


Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Ngọc Hùng - 0982443499)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GIÁO ÁN LỚP 2 - TUẦN 14

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:14' 12-12-2013
    Dung lượng: 231.0 KB
    Số lượt tải: 46
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 14
    Thứ hai ngày 18 tháng 11 năm 2013
    TẬP ĐỌC :
    CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA
    I/ Mục tiêu :
    - Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
    - Hiểu ND: Đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh. Anh chị em phải đoàn kết, thương yêu nhau ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,5) HSKG trả lời được câu hỏi 4.
    - GD KNS: Xác định giá tri của sự đoàn kết trong gia đình, với bạn bè; Tự nhận thức về bản thân; Hợp tác trong học tập chính là sự đoàn kết để có sức mạnh chinh phục tri thức.
    II/ Đồ dùng dạy học :
    - Tranh minh hoạ bài tập đọc SGK
    III/ Các hoạt động dạy học :

    HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
    
    1/ Bài cũ :
    - Gọi HS đọc bài “ Quà của bố ”
    - GV nhận xét, ghi điểm
    2/ Bài mới :
    a/ Giới thiệu bài mới
    b/ Luyện đọc
    - Gv đọc mẫu
    + Hs đọc nối tiếp câu
    Hỏi:Trong bài có từ nào khó đọc ?
    - GV ghi bảng : buồn phiền, đặt bó đũa, túi tiền, bẻ gãy, đoàn kết, sức mạnh
    + Đọc từng đoạn
    Hỏi : Trong đoạn em vừa đọc có từ nào khó hiểu ?
    - Hướng dẫn luyện đọc câu dài
    - Gv treo câu văn cần luyện đọc
    + Đọc đoạn trong nhóm
    - Nhận xét bạn đọc
    + Thi đọc đoạn giữa các nhóm
    + Đọc đồng thanh
    c/ Hướng dẫn tìm hiểu bài
    + Hỏi : Câu chuyện này có mấy nhân vật ? Đó là những nhân vật nào?
    + Thấy các con không thương yêu nhau, ông cụ làm gì ?
    + Câu 2 : Tại sao bốn người con không ai bẻ gãy được bó đũa ?
    + Câu 3 : Người cha bẻ gãy bó đũa bằng cách nào?
    + Câu 4 : Một chiếc đũa ngầm so sánh với cái gì ?
    + Câu 5 : Người cha muốn khuyên các con điều gì?
    d/Luyện đọc
    3/ Củng cố, dặn dò:
    - Hỏi : Ngoài tên bài “ Câu chuyện bó đũa ”. Em hãy tìm tên khác thể hiện ý nghĩa câu truyện.
    - GV nhận xét tuyên dương
    
    - 2 HS đọc nối tiếp và TLCH




    - Hs lắng nghe
    - Hs nối tiếp đọc đến hết bài
    - Hs nêu từ khó
    - Hs đọc đồng thanh- cá nhân

    - 3 Hs đọc
    - Hs nêu và giải thích như chú giải SGK

    - HS đọc cá nhân- đồng thanh
    - Đọc nhóm 3

    - 3Hs đại diện 3 nhóm thi đọc đoạn 2
    - Cả lớp đọc đoạn 2

    - HS đọc thầm và TLCH

    - HS trả lời

    - HS đọc thầm và TLCH



    - HS khá, giỏi trả lời (Với từng người con)

    -HS phân vai để đọc

    - HS thi nhau trả lời

    
    TOÁN:
    55 – 8; 56 – 7; 37 – 8; 68 – 9
    I. Mục tiêu:
    - Biết thực hiện phép trừ có nhớ trong phạm vi 100, dạng 55 – 8; 56 – 7;37– 8; 68 – 9.
    - Biết tìm số hạng chưa biết của một tổng.
    - Hoàn thành các bài tập: 1 (cột 1, 2, 3), 2 (a, b).. HS KG hoàn thành bài 3/83 VBT
    - Giáo dục HS có ý thức tự giác, tích cực trong học toán và bước đầu biết tư duy khoa học.
    II. Đồ dùng dạy- học:
    - Que tính
    - Bảng phụ ghi sẵn bài tập 1.
    III. Hoạt động dạy -học:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1)Ổn định lớp
    2)Kiểm tra bài cũ
    3)Bài mới
    a) Giới thiệu phép trừ dạng 55 – 8,56 – 7, 37 – 8,
    68 – 9.
    - HS tìm kết quả trên que tính
    - HS nêu kết quả và cách tìm
    - Hướng dẫn đặt tính-Tính
    55 + 5 không trừ được 8,lấy 15 trừ 8
    - 8 bằng 7,viết 7 nhớ 1.
    47 + 5 trừ 1 bằng 4,viết 4.
    -HS thực hiện các phép tính còn lại vào bảng con và nêu cách thực hiện phép tính.
    -Nhận xét sửa sai
    b)Thực hành
    Bài 1:Tính - HS đọc yêu cầu
    H: Viết các số như thế nào?
    H: Thực hiện phép tính như thế nào?
    - HS làm bài tập bảng con+bảng lớp
    - Nhận xét sửa sai
    Bài 2:Tìm x
    - HS đọc
     
    Gửi ý kiến